HN kiến nghị tăng mức phạt giao thông Việc đề xuất tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị được lý giải vì đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn và ùn tắc giao thông.

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chỉ thị 18 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác “Đảm bảo TTATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông (UTGT)” sáng nay, 25.3, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Công Soái cho hay phương tiện tham gia giao thông tại TP tăng bình quân một năm khoảng 181 ngàn xe, trong đó có 20 ngàn xe ô tô và 161 ngàn mô tô.
Theo ông Soái, vận tải hành khách công cộng của TP có 84 tuyến với hơn 1.270 xe, đáp ứng được 9% nhu cầu đi lại của nhân dân.
TP cũng đã thực hiện đồng bộ 7 nhóm giải pháp nhằm kiềm chế ùn tắc và giảm tai nạn giao thông, kết quả là hằng năm giảm cả 3 chỉ tiêu về TNGT như số vụ, số người chết và số người bị thương, giải quyết được 46% điểm UTGT trên địa bàn TP.
Phó bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Hội nghị sáng 25.3 
Cũng theo báo cáo của Phó bí thư Thành ủy Hà Nội, TP đã, đang và sẽ triển khai nhiều giải pháp bảo đảm TTATGT, trong đó có giải pháp tăng cường tổ chức kiểm tra, xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, hành lang ATGT, thường xuyên duy trì chống tái lấn chiếm...
Trong Báo cáo, Hà Nội đề xuất 4 kiến nghị với T.Ư, trong đó có kiến nghị Chính phủ sớm phê duyệt các quy hoạch, chỉ đạo các bộ, ban, ngành T.Ư phối hợp đồng bộ với Hà Nội trong công tác bảo đảm TTATGT; Đồng thời, sớm chỉ đạo các Bộ như Xây dựng, Giáo dục Đào tạo, Y tế, Công thương, Kế hoạch Đầu tư… đẩy nhanh tiến độ lập và trình duyệt quy hoạch ngành, thực hiện sớm việc di dời các cơ sở đào tạo, bệnh viện và nhà máy ra khỏi khu vực trung tâm nội thành Hà Nội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Hà Nội cũng kiến nghị được tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm an toàn giao thông và trật tự đô thị vì nhận định đây là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT và UTGT.
Ông Nguyễn Hữu Lợi, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Cần Thơ phát biểu tại Hội nghị cũng cho biết một trong những giải pháp bảo đảm TTATGT của TP tới đây là xử lý nghiêm, xử đúng hành vi vi phạm, nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp với cảnh sát giao thông trong xử lý vi phạm, nếu phát hiện sẽ bị phê bình, kiểm điểm nghiêm khắc.
Ông Lợi đồng thời nhấn mạnh kiến nghị phải xem xét bổ sung truy cứu tội rải đinh gây tai nạn, thậm chí có tai nạn chết người trên các tuyến đường, gây bức xúc trong nhân dân.

Mức phạt vi phạm giao thông:
Các mức phạt đang áp dụng hiện nay được quy định trong Nghị định số 34/2010/NĐ-CP của chính phủ. Với các bảng tổng hợp đầy đủ, rõ ràng cho cả ô tô và xe máy, bạn có thể dễ dàng tìm thấy mức phạt tương ứng với các lỗi vi phạm.
Sau đây là link các bảng tổng hợp lỗi vi phạm và mức phạt:
- Lưu ý khi bị bắt xe mà không mang theo giấy đăng ký xe
1. Xe ô tô:
- Lỗi vượt quá tốc độ
- Lỗi vượt đèn đỏ, không thắt dây an toàn, không tuân thủ đèn tín hiệu, người điều khiển giao thông
- Lỗi sai làn, chuyển hướng, vượt, nhường đường
- Lỗi dừng xe, đỗ xe sai quy định
- Lỗi lái xe uống rượu, sử dụng ma túy, không chấp hành yêu cầu kiểm tra ma túy, nồng độ cồn
2. Xe máy:
- Các lỗi phổ biến (vượt đèn đỏ, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, chở ba, rẽ không xi nhan,…)
- Lỗi vượt đèn đỏ, không tuân thủ người điều khiển giao thông
- Lỗi lái xe uống rượu, sử dụng ma túy
- Lỗi quá tốc độ, đua xe trái phép, lạng lách đánh võng
- Lỗi sai làn, chuyển hướng, vượt, nhường đường
Đăng nhận xét